Home / News / THE WORLD’S FIRST “FREESTANDING” A. LANGE & SÖHNE BOUTIQUE OPENS IN BANGKOK

THE WORLD’S FIRST “FREESTANDING” A. LANGE & SÖHNE BOUTIQUE OPENS IN BANGKOK

April 19, 2019

เมื่อเดือนธันวาคม .. 2018 ที่ผ่านมา เอ. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ (A. Lange & Söhne) ได้เปิดตัว บูติกแห่งที่สองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ด้วยพื้นที่ 50 ตาราง-เมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์การออกแบบใหม่ของแบรนด์ โดยบูติกแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวงของไทย ชั้น M ของศูนย์การค้าสยามพารากอน หนึ่งในห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ

ในปี ค.ศ. 2012 เอ. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ บูติก ซึ่งตั้งอยู่ในศูนย์การค้าไอออน ออร์ชาร์ด (Ion Orchard) ของสิงคโปร์นับเป็นบูติกแห่งแรกของแบรนด์ในภูมิภาคนี้ และเป็นแฟล็กชิพบูติกแห่งเดียวของแบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาเยอรมันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากช่วงเวลาเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตนาฬิการายนี้ได้เติบโตและเข้มแข็งขึ้นอย่างมากในตลาดของภูมิภาค รวมถึงมีกลุ่มคนที่สนับสนุนและหลงใหลในแบรนด์เป็นจำนวนมาก นั่นทำให้ในปีนี้ ประตูสู่        บูติกแห่งที่สองของภูมิภาคจึงได้เปิดตัวขึ้นในกรุงเทพฯ ประเทศไทย และยังนับเป็น เอ. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ บูติก ในรูปแบบที่เห็นได้รอบด้าน หรือ “ฟรีสแตนดิ้ง” (“freestanding”) แห่งแรกของโลก ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยสามารถมองเห็นได้รอบแบบ 360 องศา ทำให้ลูกค้าสามารถชื่นชมผลงานของแบรนด์ได้จากทุกๆ ด้าน

แบรนด์ช่างนาฬิกาแห่งแซกโซนี (Saxony) ได้แสดงออกอย่างต่อเนื่องถึงพลังสร้างสรรค์และความปรารถนาอันแรง-กล้าในการพัฒนาและสร้างการเติบโตด้วยนวัตกรรมแห่งจักรกลมาแล้วมากมาย โดยยังคงเดินรอยตามหลักการอันแน่วแน่ของการประดิษฐ์นาฬิกาคลาสสิค ตามคติพจน์ “ไม่เคยหยุดนิ่ง” (“Never stand still”) ที่ให้ไว้โดย วัลเตอร์ ลังเงอ (Walter Lange) เหลนชายของเฟอร์ดินานด์ อดอล์ฟ ลังเงอ (Ferdinand Adolph Lange) ผู้ซึ่งสร้างแบรนด์ เอ. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ ให้เข้มแข็งขึ้นอีกครั้งในปี ค.ศ. 1990 หลังหยุดดำเนินกิจการไปกว่าสี่สิบปี และนี่ยังคงเป็นคติพจน์ของบริษัทที่นำมาใช้และเผยแพร่ออกไปทั่วโลก

บูติกแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ นี้ได้เสริมความมั่นคงของ เอ. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ ที่มีทั่วโลก ด้วยจำนวนบูติก 25 แห่ง และจุดจำหน่าย ณ ร้านค้าปลีกอีก 215 แห่ง โดยตั้งอยู่บนพื้นที่อันโดดเด่นและดีที่สุด ทำให้แฟล็กชิพบูติกในประเทศไทยนี้มีบทบาทสำคัญต่อเครือข่ายบูติกของบริษัท ณ เมืองหลักๆ ทั่วโลกเช่นกัน

วิลเฮล์ม ชมิด (Wilhelm Schmid) ซีอีโอของ เอ. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ เชื่อว่าคอนเซ็ปต์การออกแบบบูติกใหม่นี้จะเป็นหลักไมล์สำคัญสำหรับการสื่อสารและส่งเสริมกลยุทธ์การขายทั่วโลกของบริษัท: “เราต้องการสร้างสรรค์พื้นที่ที่จะสามารถสะท้อนถึงบุคลิกของแบรนด์ เอ. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ ได้อย่างลึกซึ้งในทุกๆ รายละเอียด โดยการทำงานร่วมกับสถาปนิก เราได้ตัดสินใจเลือกใช้การออกแบบที่มีอิทธิพลมาจากสไตล์เบาเฮาส์ (Bauhaus) และนำมาผสม-ผสานกับงานฝีมือ ความหลากหลายของวัสดุ รวมถึงเทคโนโลยี ที่หลอมรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เหมือนเช่นในนาฬิกาของเรา”

คอนเซ็ปต์ใหม่ของบูติกทั่วโลก

นาฬิกา เอ. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ ได้รับการยกย่องเสมอถึงความคลาสสิคอันโดดเด่นและคุณภาพอันเหนือกาลเวลา    ด้วยการผสมผสานของสีสัน วัสดุ และพื้นผิว ที่ช่วยให้บรรลุถึงผลลัพธ์ของภาพลักษณ์อันแสนพิเศษ พร้อมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวภายในเรือนเวลาต่างๆ ของแบรนด์ โดยคอนเซ็ปต์การออกแบบบูติกใหม่ได้ดึงเอาความเข้มแข็งนี้มาใช้ รวมถึงปรับภาพลักษณ์ และการปรากฏตัวไปทั่วโลกของโรงงานแห่งนี้ให้มีความทันสมัย  ขณะเดียวกันก็เพิ่มคุณลักษณะด้านสุนทรียะความสวยงามอันน่าประทับใจเข้าไป

แสงสะท้อนที่หลากหลายจากองค์ประกอบของโลหะ  ซึ่งช่วยเสริมภาพทางเทคนิคและความทันสมัย ไปจนถึงหินธรรมชาติอันเป็นตัวแทนเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดถึงบ้านเกิดของโรงงานการผลิต ที่ตั้งอยู่ในเทือกเขาออร์ (Ore Mountains) ทางตะวันออกของประเทศเยอรมนี ได้ผสมผสานอย่างกลมกลืนด้วยสีเทาอันเป็นสัญลักษณ์ของบริษัทที่ได้รับการตกแต่งใหม่เล็กน้อย โดยเฉพาะเฉดสีที่พัฒนาขึ้นพิเศษสำหรับบูติก เอ. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ เพื่อให้รับกับโทนสีเงินเยอรมัน (German Silver) ที่ใช้ภายในกลไกทุกๆ ชุด ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของโทนสีอันอบอุ่นระหว่างสีทองและเงิน เส้นสายอันคมชัดของบูติกและรายละเอียดอีกมากมายเหล่านี้ยังชวนให้รำลึกถึงประวัติศาสตร์และคุณค่าที่สืบทอดต่อกันมาของโรงงานการผลิต กับพื้นที่เหลี่ยมมุมซึ่งเชื่อมต่อถึงกันได้อย่างลงตัวจึงช่วยเปิดมุมมองของภาพบูติกอันน่าตื่นเต้น พร้อมทั้งมอบประสบการณ์อันเหนือระดับ โดยแต่ละพื้นที่ยังอุทิศให้กับบทบาทเฉพาะ นับจากพื้นที่สำหรับการจัดแสดงผลงานนาฬิกา และพื้นที่สำหรับปรึกษาพูดคุยเกี่ยวกับการขาย

นอกจากนี้ แถบของเสาโลหะทรงเหลี่ยมมุมฉากด้านหน้ายังถูกนำมาใช้ในการตกแต่งบนผนังภายใน เพื่อมอบ    จุดเด่นสะดุดตาของบูติก เช่นเดียวกับถ่ายทอดถึงบุคลิกอันเป็นต้นตำรับของนาฬิกาลังเงอ และเหมือนกันกับขอบของชิ้นส่วนนาฬิกาต่างๆ ที่แถบโลหะเหล่านี้ยังผ่านการขัดขึ้นมุม 45 องศา รวมถึงงานขัดเงา เพื่อถ่ายทอดให้เห็นลายเกรนแนวเส้นตรงจากด้านใน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งเทคนิคการตกแต่งตามแบบฉบับของชิ้นส่วนนาฬิกาลังเงอ

อีกหนึ่งมุมหลักของบูติก คือเลานจ์และห้องสมุดแห่งประสบการณ์ (Experience Library) ด้วยตู้จัดแสดงขนาดใหญ่พิเศษที่บรรจุไว้ด้วยเหล่าผลงานสำคัญมากมาย เพื่อบอกเล่าถึงเรื่องราวของโรงงานการผลิตและงานฝีมืออันทรงคุณค่า จากการใช้ของตกแต่งและงานออกแบบอันชวนหลงใหล โดยการตกแต่งพื้นที่สำหรับการขายนี้ยัง  เชื่อมโยงถึงการผลิตและสร้างสรรค์เรือนเวลาจักรกล ณ โรงงานการผลิตของลังเงอ ที่บริษัทยึดแนวทางเดียวกันของความซื่อสัตย์ เปี่ยมด้วยความหมาย และใช้ทักษะงานฝีมือ รวมถึงวัสดุต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นอย่างยั่งยืน ซึ่งนัก-ออกแบบและสถาปนิกได้ถ่ายทอดสู่บูติกแห่งนี้ด้วยความมั่นใจได้ถึงคุณภาพสูงสุด ควบคู่กับประโยชน์ใช้สอยสูงสุด รวมถึงคุณค่าแห่งความสวยงามอันดึงดูดใจและเหนือกาลเวลา

เอ. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ บูติก ในกรุงเทพฯ ถือเป็นบูติกแห่งที่ 4 ในโลกที่ได้ใช้คอนเซ็ปต์การออกแบบใหม่อันสวยงามนี้ ตามหลังบูติก ณ เดรสเดน เซี่ยงไฮ้ และเฉิงตู

Read more

Share this News

IWC Schaffhausen Da Vin Ci Exhibition

October 11, 2017

Vanguard™ 7 days power reserve skeleton

October 11, 2017

Vacheron Constantin Historiques American 1921 small model

October 11, 2017