Home / News / CINTRÉE CURVEX MASTER BANKER ASIA EXCLUSIVE

CINTRÉE CURVEX MASTER BANKER ASIA EXCLUSIVE

September 14, 2020

Cintrée Curvex Master Banker Asia Exclusive

ก่อนหน้านี้ไม่นานเท่าไรนัก นายธนาคารทั่วโลกต่างประสบปัญหาเดียวกัน นั่นคือจะทราบเวลาทำการค้ากับตลาดหลักทั่วเอเชีย ยุโรป และอเมริกาอย่างไร ด้วยแรงบันดาลใจจากความหงุดหงิดใจของลูกค้าซึ่งเป็นนายธนาคารคนหนึ่ง แฟรงค์ มุลเลอร์จึงตัดสินใจจัดการกับปัญหากวนใจนี้ด้วยการสร้างสรรค์ Master Banker นาฬิกาที่ทำให้คุณสามารถตั้งและดูเวลาได้สามไทม์โซนในคราวเดียว

Master Banker ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 1996 จึงเรียกได้ว่าเป็นผลงานที่ทลายกฎเกณฑ์เดิมๆ ในขณะที่นาฬิกามัลติ-ไทม์โซนในยุคเดียวกันนั้นแสดงเวลาในไทม์โซนที่เพิ่มเข้ามาด้วยการเพิ่มเข็มชั่วโมงเสริมเข้าไป แต่ Master Banker ก้าวไปไกลกว่านั้นด้วยการแยกการแสดงเวลาออกจากกัน โดยแต่ละไทม์โซนต่างก็มีเข็มชั่วโมงและนาทีของตัวเอง

ในปีนี้ ทางแฟรงก์ มุลเลอร์ได้สานต่อสุดยอดคอลเลกชั่น Master Banker ด้วยผลงานใหม่ที่มีชื่อว่า Cintrée Curvex Master Banker Asia Exclusive นาฬิกาสุดเอกซ์คลูซีฟสำหรับภูมิภาคนี้โดยเฉพาะ โดยยังคงจุดเด่นของกลไกแสดงเวลาสามไทม์โซนภายในตัวเรือนไอคอนิก Cintrée Curvex แล้วด้วยดีไซน์ใหม่  ทำให้ Cintrée Curvex Master Banker Asia Exclusive ชูจุดเด่นด้านเทคนิคให้เป็นที่ประจักษ์อีกครั้ง

ประสิทธิภาพของกลไกอัตโนมัติ MVD 2800-MBSC นั้นยังคงไม่เป็นสองรองใครนับตั้งแต่ประดิษฐ์ขึ้นมาเป็นเวลานานสองทศวรรษแล้ว กลไกนี้แสดงเวลาท้องถิ่นด้วยเข็มชั่วโมง นาที และวินาที ณ กึ่งกลางหน้าปัด ส่วนช่องหน้าต่าง ณ ตำแหน่ง 8 นาฬิกาแสดงวันที่ของโซนเวลาท้องถิ่น ส่วนหน้าปัดย่อยอีกสองหน้าปัด ณ ตำแหน่ง 12 และ 6 นาฬิกา ใช้แสดงวลาไทม์โซนที่สองและสาม

ระบบแสดงเวลาทั้งสามไทม์โซนซึ่งมีเข็มชั่วโมงและนาทีแยกจากกันนี้ยังใช้งานง่าย โดยสามารถปรับตั้งเวลาในแต่ละไทม์โซนได้ผ่านเม็ดมะยมเดียวกัน โดยไม่ต้องเพิ่มปุ่มกดเข้ามาแต่อย่างใด โดยเม็ดมะยมสามารถดึงออกมาได้สามโพสิชั่น โพสิชั่นแรกสำหรับไขลาน โพสิชั่นกลางสำหรับตั้งเวลาสองไทม์โซน และโพสิชั่นที่สามสำหรับตั้งเวลาท้องถิ่น

กลไกแสดงเวลามัลติไทม์โซนในนาฬิกา Master Banker นี้ได้รับการจดสิทธิบัตร  และใช้ระบบซึ่งเพิ่มเฟือง pinion เข้ามาเพื่อขับเคลื่อนไทม์โซนที่สองและสาม ในขณะที่การแสดงเวลาท้องถิ่นนั้นขับเคลื่อนโดยเกียร์เทรนมาตรฐานในกลไก

ความก้าวล้ำทางเทคนิคของ Cintrée Curvex Master Banker Asia Exclusive ยังสอดรับกับดีไซน์ที่สง่างามลงตัว เรียกได้ว่าเป็นเรือนเวลาสำหรับนายธนาคารผู้มีธุรกิจรัดตัวและเหล่าเจ็ตเซ็ตผู้มีสไตล์โดดเด่น ตัวหน้าปัดงดงามด้วยเทคนิคการขัดแต่งแบบซันเรย์ ครอบด้วยแซฟไฟร์คริสตัลทรงโดม ตัวเรือนเอกลักษณ์ยังมีให้เลือกทั้งรุ่นโรสโกลด์ 18 กะรัต สตีล หรือสตีลสีดำขัดด้วยมือ ผลงานนี้มีให้เลือกทั้งหมด 7 แบบ กับตัวเรือน 2 ขนาด คือ 36 มม. x 50.40 มม.(Ref. 7880) และ 39.60 มม.  x  55.40 มม. (Ref. 8880) เรือนเวลาที่พร้อมสำหรับการเข้าห้องประชุมนี้จึงพร้อมสร้างความประทับใจไม่ว่าคุณจะอยู่ในประเทศหรือออกเดินทางไปต่างประเทศ

Cintrée Curvex Master Banker Asia Exclusive ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 700 เรือน วางจำหน่ายที่บูติก Franck Muller และตัวแทนจำหน่ายในเอเชีย

เกี่ยวกับ Franck Muller

แบรนด์ Franck Muller ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1992 โดยมาสเตอร์วอทช์เมเกอร์ แฟรงค์ มุลเลอร์ ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านนาฬิกาและนักธุรกิจ วาร์ทาน เซอร์มาเกส ปัจจุบัน Franck Muller ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์นาฬิกาอิสระที่ได้รับการยอมรับในโลกนาฬิการ่วมสมัย ได้รับรางวัลการันตีมากมาย ทั้งยังขึ้นชื่อเรื่องการสร้างสรรค์นาฬิกาคอมพลิเคชั่นและการพัฒนาเทคนิคก้าวล้ำ  โดยมีโรงงานของตนเองตั้งอยู่ในเขต ฌองโธด์ นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์จากผลงานต่างๆ ที่ได้ชื่อว่าเป็นครั้งแรกในโลกและจดสิทธิบัตรไว้รวมกว่า 50 ใบ Franck Muller ได้สร้างสรรค์นาฬิกาที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในกลุ่มคนรักนาฬิกาและคนดังทั่วโลก ด้วยดีไซน์และการพัฒนานวัตกรรมจนสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในโลกนาฬิกาชั้นสูง

Read more

Share this News

INTRODUCING THE BREITLING SQUAD CONCEPT

March 28, 2018

BREITLING #SQUADONAMISSION : THE COUNTDOWN BEGINS!

July 5, 2018

VACHERON CONSTANTIN OVERSEAS: AN INVITATION TO TRAVEL

August 6, 2018